วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ส.16 วิธีสมัครสถานนีวิทยุออนไลท์

ใครอยากมีสถานีวิทยุออนไลน์เป็นของตัวเอง มาสมัครใช้ฟรีที่นี่

เรามาดูขั้นตอนการใช้งานสถานีออนไลน์กัน

1.เพื่อนๆ เข้าไปที่ http://www.spufriends.com/

2.และคลิกไปที่แบนเนอร์ เล่นให้มันส์



3.เมื่อเข้าไปสู่หน้าเล่นให้มันส์ สถานีออนไลน์แล้ว ก่อนอื่นเพื่อนๆ ต้องสมัครเข้าใช้สถานีออนไลน์ก่อน โดยคลิกที่ สมัครสมาชิก



4.จากนั้น ให้เพื่อนๆ กรอกรายละเอียดการสมัครทั้งหมดให้ครบถ้วน โดยเฉพาะ username และ password ที่จะใช้ในการ login เข้าไปจัดรายการวิทยุ



5.หลังจากเพื่อนๆ สมัครเรียบร้อยแล้ว ทางผู้ดูแลระบบจะทำการตรวจสอบข้อมูลของเพื่อนๆ ก่อนแล้วทำการอนุมัติเปิดสถานีให้ ภายใน 24 ชม. เมื่อผู้ดูแลระบบอนุมัติเปิดใช้สถานีให้เพื่อนๆ แล้วระบบจะส่ง E-mail ไปแจ้งเพื่อนๆ


6.หลังจากทำการเปิดใช้สถานีออนไลน์แล้ว ให้เพื่อนๆ login เข้ามาจัดการกับสถานีของตนเองได้เลย โดย username และ password ที่ใช้ในการ login ก็คือ username และ password ที่เพื่อนๆ create ไว้ตอนสมัครใช้สถานีในข้อ 4 นั่นแหละ และสามารถ login ได้ที่หน้า http://www.spufriends.com/channel/ ได้เลย



7.จากนั้นเพื่อนๆ จะเข้าสู้ระบบการจัดการสถานีของเพื่อนๆ เองค่ะ เพื่อนๆ ก็เริ่มทำการลงเนื้อหาของสถานีตัวเองได้เลยค่ะ รวมถึงการจัดรายการสดด้วย โดยเพื่อนๆ สามารถอ่านวิธิการจัดรายการได้จากคู่มือการติดตั้งสถานีได้เลย




เป็นอย่างไรกันบ้าง ไม่ยากกันเลยใช่ไหม เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็มีสถานีวิทยุเป็นของตัวเอง สามารถใช้เป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์ข่าวต่างๆ หรือฝึกฝนการเป็นนักจัดรายการที่ดีได้ในอนาคต แต่ขอให้เพื่อนๆ ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ในทางสร้างสรรค์นะคะ เพื่อประโยชน์ตัวของเพื่อนๆ เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น