วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ส.9 PIONEER DVH-P4150UB

PIONEER DVH-P4150UB



รูปลักษณ์ที่ดูสวยงามของ DVH-P4150UB โดดเด่นด้วยหน้าปัดสไตล์ Flipdown ควบคุมการทำงานด้วยระบบกลไก

กลุ่มผลิตภัณฑ์วิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งขันสูงไม่แพ้กลุ่มวิทยุซิงเกิ้ล ซีดี เนื่องจากลักษณะการใช้งานระบบความบันเทิงในยุคปัจจุบัน สำหรับกลุ่มที่เน้นการเล่นแบบแยกชิ้น ส่วนใหญ่จะหันมาใช้วิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี จับคู่กับจอภาพรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งาน โดยระดับงบประมาณไม่บานปลายจนเกินไป กับอีกกลุ่มหนึ่ง คือการเลือกใช้เครื่องเล่นดีวีดีแบบมีจอภาพในตัว

ในแง่การแข่งขันของวิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี เอง นอกจากจะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเล่นดีวีดี แบบมีจอภาพในตัวประเภท POP UP และ 2 DIN เป็นคู่เปรียบมวยแล้วนั้น ในกลุ่มของคู่แข่งพิกัดเดียวกัน ที่คู่คี่ สูสีและสร้างสีสันก็คือกลุ่มวิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี จากจีน ที่โดดเด่นทั้งเรื่องสนนราคาและฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย
PIONEER เองสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ วิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี ด้วยการปรับโฉมให้ดูโฉบเฉี่ยว และเพิ่มเติมเขี้ยวเล็บการทำงานให้กับตัวเครื่องเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยอาศัยความแข็งแกร่งของตรายี่ห้อสินค้าในการสร้างโอกาสการแข่งขันทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นดังเช่น DVH-P4150UB ที่นำมาทดสอบในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวสวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกในการใช้งานที่พร้อมมูล

โดดเด่นตั้งแต่บรรจุภัณฑ์การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ของวิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี รุ่นนี้ มีความสะดุดตาตั้งแต่ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ สำหรับแฟนPIONEER จะค่อนข้างคุ้นเคยกับแนวทางการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ในลักษณะนี้อยู่แล้ว ด้วยการใช้โทนสีแดง เน้นรูปลักษณ์ด้านหน้าของตัวเครื่องที่ดูโฉบเฉี่ยว


ด้านข้างกล่อง มีรายละเอียดชื่อรุ่นและรูปผลิตภัณฑ์

ภายในออกแบบเน้นความปลอดภัยระหว่างขนย้ายจุดเด่นอีกประการหนึ่งของการออกแบบตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ของ เครื่องรุ่นนี้ คือโครงสร้างภายในตัวกล่อง ได้รับการออกแบบให้มีโฟมฉีดขึ้นรูปประกบด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งของตัวเครื่อง เพื่อป้องกันการกระแทกระหว่างการขนย้ายเครื่อง ไม่ให้เครื่องเกิดความเสียหาย ทั้งภายนอกและชุดกลไกขับเคลื่อนแผ่นภายในตัวเครื่อง ทำให้เชื่อมั่นได้ในความเสถียรในการทำงานของตัวเครื่อง


เปิดฝากล่องขึ้นจะพบกับอุปกรณ์มาตรฐานประจำเครื่อง
อุปกรณ์มาตรฐานครบครันอุปกรณ์มาตรฐานประจำเครื่อง PIONEER ให้มาค่อนข้างพร้อมมูล เมื่อเปิดกล่องใส่เครื่องจากฝาด้านบนจะพบกับกล่องสำหรับใส่หน้าปัดเครื่อง และชุดสายไฟ ตลอดจนรีโมทคอนโทรลไร้สาย ที่คุ้นตาสำหรับนักเล่น คาร์ เอ/วี รวมถึงคู่มือใช้งานเครื่อง หลากหลายภาษา


รีโมทคอนโทรลมาตรฐานประจำเครื่องเป็นรีโมท เอ/วี มัลติฟังก์ชั่น

รีโมทคอนโทรลไร้สายมัลติฟังก์ชั่นจัดว่าครบเครื่องในการใช้งานเมื่อPIONEER ใจป้ำนำรีโมทคอนโทรลไร้สายรุ่น CXE1474 ที่ออกแบบสำหรับการใช้ควบคุมสั่งการอุปกรณ์คาร์ เอ/วี ของPIONEER ได้ครบวงจร เพราะรีโมทคอนโทรลรุ่นนี้ ถ้าพิจารณาจากรูปภาพจะเห็นว่าเป็นรีโมทคอนโทรลมาตรฐานของPIONEER ที่ออกแบบสำหรับ ผลิตภัณฑ์คาร์ เอ/วี กลุ่มดีวีดี รีซีฟเวอร์ขนาด 1 DIN POP UP และ 2 DIN ทำให้ความสามารถในการ ควบคุมสั่งการทำได้หลากหลาย เรียกว่า ซื้อวิทยุดีวีดี รุ่นนี้ไปแล้ว อนาคตถ้าขยายระบบและเลือกใช้อุปกรณ์คาร์ เอ/วี ที่เป็นชุดมาตรฐานของ PIONEER ก็จะง่ายต่อการควบคมสั่งการการทำงานระบบโดยรวมมากยิ่งขึ้น



สรุป
DVH-P4150UB เป็นวิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี ระดับ Entry Level ที่มีความครบเครื่องในการใช้งาน ทั้งดูหนัง ฟังเพลง แต่โดดเด่นที่สุดคือ การดูหนังที่ให้ทั้งรายละเอียดภาพที่คมชัด สีสันสมจริง แถมการฟังเพลงก็ทำได้ดี จึงเหมาะสำหรับนักเล่นเครื่องเสียงรถยนต์ที่ต้องการวิทยุซิงเกิ้ล ดีวีดี ที่ให้ความพร้อมสรรพและครบเครื่องในการใช้งานในสนราคาที่ย่อมเยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น